ĐẤU DÂY ĐỘNG CƠ ĐIỆN 3 PHA KHÔNG ĐỒNG BỘ 6 DÂY
Đấu dây cho động cơ điện 3 pha là phần kiến thức rất cơ bản cho người sử dụng động cơ điện. Nhưng cũng là giai đoạn cực kì quan trọng trong quá trình lắp đặt và sử dụng động cơ điện. Chỉ cần một sự nhầm lẫn nhỏ nhất cũng có thể đem lại 1 hậu quả cực kì nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn cần phải hiểu thật rõ và nắm vững kiến thức về đấu dây cho đông cơ điện trước khi bắt tay vào lắp đặt cho động cơ.
Sau đây là các kiến thức cơ bản về cách đấu dây cho động cơ điện 3 pha:
Có 2 cách đấu dây cho động cơ điện 3 pha 6 đầu dây là đấu hình sao và đấu tam giác. Khi nào đấu hình sao, khi nào đấu tam giác thì tùy thuộc vào thông số của từng động cơ cụ thể và tùy vào điện áp của lưới điện.
a. Trường hợp đấu tam giác (∆):
Giả sử, chúng ta có động cơ điện 3 pha với thông số điện áp định mức là 220V/380V và lưới điện hiện tại của ta là 110V/220V 3 pha. Trong trường hợp này động cơ điện sẽ được đấu kiểu tam giác cho phù hợp giữa mức điện áp thấp (220V) của động cơ và mức điện áp cao của lưới điện (220V).
b. Trường hợp đấu hình sao (Y):
Cũng là động cơ trên, động cơ điện 3 pha với thông số điện áp định mức là 220V/380V và lưới điện hiện tại là 220V/380V 3 pha. Trong trường hợp này động cơ điện sẽ được đấu kiểu hình sao (Y) cho phù hợp giữa mức điện áp thấp (380V) của động cơ và mức điện áp cao của lưới điện (380V).
Lưu ý:
- Trên động cơ ghi 127V/220V thì chỉ đấu sao và sử dụng với điện áp 220V 3 pha.
- Trên động cơ ghi 380V/660V thì chỉ đấu tam giác để sử dụng điện áp 220V/380V 3 pha.
- Motor điện công suất từ 0,18 - 3,7kW với lưới điện 220/380V, 50hz sẽ được đấu tam giác.
- Motor điện công suất trên 3,7kW với lưới điện 380/660V, 50hz sẽ được đấu sao.
Các tin liên quan:
- Hộp Số Giảm Tốc DKM – Bộ Giảm Tốc DKM (26-09-2021 - Lượt đã xem: 548)
- Motor giảm tốc mini đang được sử dụng khá phổ biến trong các vật dụng chúng ta thường thấy hằng ngày. (26-09-2021 - Lượt đã xem: 695)
- Foxconn đặt nhà máy tỉ đô tại Thanh Hóa (26-09-2021 - Lượt đã xem: 521)
- Động Cơ Có Chức Năng Kiểm Soát Tốc Độ - Động Cơ DKM Xoay Chiều (25-09-2021 - Lượt đã xem: 637)
- MOTOR DKM - Bộ Điều khiển DKM MÔ-MEN XOẮN (25-09-2021 - Lượt đã xem: 1004)
- ĐỘNG CƠ DKM - CÓ TỐC ĐỘ KHÔNG ĐỔI (24-09-2021 - Lượt đã xem: 674)
- 6 Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Motor DKM Tại Thị Trường Việt Nam (24-09-2021 - Lượt đã xem: 441)
- Motor Rung Trong Ứng Dụng Công Nghiệp Trên Thế Giới (27-09-2019 - Lượt đã xem: 2883)
- Top 3 máy khoan giá rẻ những chất lượng tốt (24-09-2019 - Lượt đã xem: 819)
- Dụng cụ cầm tay - Giải pháp cho cuộc sống hiện đại (24-09-2019 - Lượt đã xem: 859)
- Động Cơ Rung - Cấu tạo và Vận Hành Motor Rung (16-09-2019 - Lượt đã xem: 7889)
- (Kỹ sư chân đất) chế tạo máy bóc vỏ lụa và mày hạt ngô (11-09-2019 - Lượt đã xem: 1159)
- Quy trình và cách bảo dưỡng động cơ điện (30-08-2019 - Lượt đã xem: 2453)
- Cấu tạo, ứng dụng motor giảm tốc chân đế Dolin và các loại công suất (30-08-2019 - Lượt đã xem: 1061)
- Cấu tạo, ứng dụng motor giảm tốc mặt bích Dolin và các loại công suất (30-08-2019 - Lượt đã xem: 1018)
- 4 Loại Hộp Số Trục Vít Bánh Vít Thường Sử Dụng Nhất (30-08-2019 - Lượt đã xem: 908)
- Cách Đấu Dây Động Cơ Điện TECO 3Pha - Motor TECO 3Pha (19-08-2019 - Lượt đã xem: 1760)
- Bộ Công Thương bỏ quy định dán nhãn năng lượng (30-12-2016 - Lượt đã xem: 2134)
- Cách kiểm tra cuộn dây động cơ điện 3 pha (27-11-2015 - Lượt đã xem: 89869)
- Một Số Hư Hỏng Thường Gặp Ở Động Cơ Điện (27-11-2015 - Lượt đã xem: 7406)
- Tại sao phài sử dụng biến tần? (27-11-2015 - Lượt đã xem: 2105)
- KẾT HỢP BIẾN TẦN LS VỚI MOTOR GIẢM TỐC TUNGLEE, MCN TRONG CÔNG NGHIỆP (27-11-2015 - Lượt đã xem: 2045)
- Biến tần cuộc cách mạng điều khiển động cơ điện (27-11-2015 - Lượt đã xem: 2966)
- ỦY BAN KỸ THUẬT ĐIỆN QUỐC TẾ IEC (27-11-2015 - Lượt đã xem: 2079)
- Hiệu Suất Chuyển Hóa Năng Lượng Trong Motor TECO (27-11-2015 - Lượt đã xem: 2579)